//Analytics

Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Xuất tinh sớm có phải là rối loạn chức năng cương dương không?

By
Xuất tinh sớm là sự phóng tinh quá nhanh ở nam giới khi quna hệ tình dục, khi mà đối tác của mày râu chưa đạt được cực khoái. Thực tế nữa là nam giới thường cảm thấy sức chịu đựng không đủ lâu trong quan hệ tình dục vì xuất tinh quá sớm để đạt cực khoái cho bản thân.

Các định nghĩa về xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là gì? Có những định nghĩa khác nhau về xuất tinh sớm. Đối với các bác sĩ, xuất tinh sớm là chứng rối loạn chức năng tình dục thoả các tiêu chí sau:

  • Thời gian để xuất tinh quá ngắn, thường là dưới 2 phút
  • Nam giới cảm giác không thể kiểm soát việc xuất tinh của bản thân
  • Sau khi xuất tinh không cảm thấy thoả mãn mà ngược lại rất mệt mỏi, ra rời

Xuất tinh sớm là chứng rối loạn chức năng tình dục phổ biến nhất ở đàn ông. Ngày nay, khoa học giả định rằng cứ 5 người thì có 1 người bị mắc chứng xuất tinh sớm. Vấn đề xảy ra bất kể tuổi tác hay dân tộc nào. Mặc dù có những phương pháp điều trị chứng xuất tinh sớm tuy nhiên chỉ rất ít nam giới tìm đến một bác sĩ vì tâm lý ngại ngùng, xấu hổ với hiện trạng bệnh của mình.

xuat-tinh-som-bieu-hien-ra-sao-suckhoevietnam247


Rối loạn chức năng cương dương so với xuất tinh sớm

Dương vật của nam giới phản ứng với các kích thích tình dục bằng hiện tượng cương dương, nó dẫn đến việc nam giới có thể thực hiện việc giao hợp bình thường. Tuy nhiên vì lý do nào đó mà dương vật không thể cương cứng được hoặc sự cương cứng không tuyệt đối (ta hay gọi là xìu xìu ểnh ểnh) thì có nghĩa là quá trình tự nhiên này bị xáo trộn, hiện tượng này được gọi là chứng rối loạn chức năng cương cứng hoặc rối loạn chức năng cương dương.

Phản xạ phóng tinh bị ức chế bởi các serotonin dẫn truyền thần kinh. Nếu có sự can thiệp vào sự ức chế này, thì thời gian xuất tinh sẽ bị rút ngắn lại. Việc xuất tinh sớm khiến nam giới cũng sớm mất đi khả năng cương dương của mình, do đó mà việc quan hệ kết thúc rất nhanh. Điều này gây ra tâm lý hụt hẫng và thất vọng cho các cặp đôi, đặc biệt là cho người nữ. Thêm vào đó xuất tinh sớm khiến cho các cặp đôi “yêu” nhiều lần hơn dẫn đến việc nam giới phải xuất tinh nhiều lần. Xuất tinh nhiều có hại không chỉ cho tình trạng sức khoẻ của phái mạnh mà còn cho khả năng sinh sản sau này.

Thường các chuyên gia tình dục chia xuất tinh sớm ở đàn ông thành hai loại:

Xuất tinh sớm mãn tính

Đây là một hình thức xuất tinh sớm bẩm sinh. Nam giới khi có quan hệ tình dục đầu tiên cho đến mãn đời đều xuất tinh sớm. Tình trạng này có thể do những khiếm khuyết nội tại của nam giới từ khi sinh ra chẳng hạn như phân khu não chịu trách nhiệm kiểm soát vấn đề xuất tinh phát triển không hoàn thiện, do các yếu tố di truyền…

Xuất tinh sớm thứ cấp

Là tình trạng mà nam giới bị xuất tinh sớm do các yếu tố bên ngoài gây nên, chẳng hạn như tâm lý hồi hộp, căng thẳng, lo âu kéo dài…sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá…
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến