//Analytics

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Những cách điều trị bệnh trĩ phổ biến hiện nay

By
Điều trị bệnh trĩ là một trong những chủ đề đáng quan tâm hiện nay, bởi vì trĩ là bệnh dễ mắc phải, theo thống kê tại Việt Nam có tới 55% dân số mắc bệnh trĩ. Những đối tượng dễ mắc bệnh trĩ nhất là dân văn phòng bởi việc làm phải ngồi nhiều và ít di chuyển vận động.  Những phương pháp điều trị bệnh trĩ phổ biến nhất sẽ được trình bày sau đây để giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về bệnh trĩ và cách để điều trị dứt điểm nó.

cach-dieu-tri-benh-tri-pho-bien-suckhoevietnam247


1 Chữa trị bằng thủ thuật.

Các búi trĩ được nuôi bằng máu của cơ thể, chính vì vậy cách chữa trị bệnh trĩ bằng thủ thuật là cắt đứt nguồn máu nuôi các búi trĩ làm chúng co lại, hoại tử và rụng đi. Những cách thường dùng và thắt vòng cao su và chích xơ búi trĩ. Đây là phương pháp rẻ và nhanh, có thể áp dụng với các trường hợp trĩ nhẹ như độ 2 và giai đoạn đầu độ 3, tuy nhiên cách này cần phải có độ chính xác cao trong quá trình nếu không sẽ để lại hậu quả về sau đối với tĩnh mạch hậu môn.

2 Chữa bệnh trĩ bằng phương pháp nội khoa

Những trường hợp bệnh trĩ nhẹ, Bác sĩ sẽ cho phép bệnh nhân điều trị tại nhà bằng các biện pháp nội khoa, tất nhiên là theo phác đồ điều trị của Bác sĩ theo dõi. Điều trị nội khoa tại nhà, bệnh nhân sẽ chỉ cần uống thuốc kết hợp bôi và ngâm xông mà không cần phải phẫu thuật.

Các loại thuốc có thể sử dụng khi điều trị nội khoa là thuốc tây hoặc thuốc dân gian gia truyền. Các loại thuốc tây sẽ được bác sĩ phát theo đơn khi bạn khám bệnh. Thuốc dân gian gia truyền bạn sẽ cần phải tham khảo các chuyên gia đông y về bệnh trĩ, hậu môn trực tràng. Bạn tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc về nhà uống như vậy rất nguy hiểm, nhất là với các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất sứ.

3. Điều trị bằng ngoại khoa

Những trường hợp trĩ nặng như độ 3 sa búi trĩ hoặc độ 4, và nhiều trường hợp biến chứng giai đoạn cuối của bệnh trĩ bạn sẽ cần phải dùng các biện pháp điều trị ngoại khoa. Với sự tham gia của y học hiện đại với các loại máy móc như : máy siêu âm, máy chụp cắt lớp, máy phẫu thuật mổ cắt trĩ LG 2000C,….

Những tiến bộ của y học hiện đại với các phương pháp phẫu thuật mổ cắt trĩ hiện đại như Longo, HCPT, PPH, cắt laser, cắt điện cao tần,.. đã giảm thiểu tối đa các biến chứng ngoài ý muốn như hẹp hậu môn, ảnh hưởng chứ năng ruột. Thời gian điều trị và hồi phục bằng phương pháp phẫu thuật trĩ cũng đã giảm đáng kể.

Việc điều trị bệnh trĩ là rất cần thiết và phải bắt đầu càng sớm càng tốt, chính vì vậy bạn không nên xấu hổ, mà phải đi khám ngay khi vừa phát hiện các triệu chứng đầu tiên. Chúc bạn mau chữa khỏi bệnh.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến