//Analytics

Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

2 bài thuốc nam từ lá lốt và củ ấu chữa bệnh trĩ hiệu quả

By
 Bệnh trĩ bao gồm trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Đây là căn bệnh khá phổ biến, tất cả mọi người từ trẻ nhỏ, người lớn hay người già đều có nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Bệnh trĩ tuy không phải là căn bệnh hiểm nghèo nhưng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến năng suất lao động và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Phương pháp chữa trĩ có nguồn gốc từ thảo dược, và các bài thuốc nam đã mang lại hiệu qủa khá tốt. Một số bài thuốc nam sau đây sẽ giúp điều trị bệnh trĩ hiệu quả.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam theo phương pháp điều trị bảo tồn

     Phương pháp này được hiểu như là việc hấp thụ các dược liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên, rồi đưa từ từ vào cơ thể. Các loại thảo dược dùng làm bài thuốc cũng dễ tìm và có sẵn trong tự nhiên.
     Trong trường hợp người bệnh trĩ đã có dấu hiệu như trĩ ra máu, xuất huyết trực tràng do búi trĩ, chảy máu khi đại tiện có thể áp dụng cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam theo một số bài thuốc sau:
 Một số bài thuốc nam điều trị bệnh trĩ hiệu quả
Một số bài thuốc nam điều trị bệnh trĩ hiệu quả

- Trong đông y, dùng thang chỉ huyết bằng cách rửa sạch các loại lá huyết dụ xanh tươi 40g, lá sống đời 20g, lá cây cỏ mực tươi 20g. Ba loại này sắc chung, người mắc bệnh trĩ uống ngày 2 lần trước khi ăn.
- Dùng ngẫu tiết thang (dược liệu từ cây cỏ) bao gồm cỏ ngẫu tiết 20g, cỏ mực 20g, cỏ bồ hoàng 16g, trắc bá diệp 16g. Sao đen các loại cỏ trên rồi sắc uống cho người mắc bệnh trước khi ăn hay lúc chảy máu khi đại tiện.
- Ngoài ra có thể dùng lá sen tươi, lá ngải cứu, sinh địa hoàng, trắc bá tươi, khoảng 30-40g. Sau đó đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước hay sắc cho người mắc bệnh trĩ uống trước khi ăn khoảng 30 phút hay 1 giờ. Có thể dùng cho bệnh nhân có kèm các triệu chứng mãn tính như táo bón, kiết lỵ, viêm phế quản,…
- Khi bệnh nhân mắc bệnh trĩ đi đại tiện ra máu có thể dùng vỏ củ ấu, cỏ mực, trắc bá diệp, hoa hoè, gương sen. Sắc chung với nước chia thành 2 lần cho bệnh nhân uống trước bữa ăn.

Điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam theo phương pháp điều trị không bảo tồn

     Ngược lại với phương pháp điều trị bảo tồn, phương pháp này có thể được hiểu như là thay vì hấp thụ đưa các dược liệu vào cơ thể thì lại dùng bôi bên ngoài lên búi trĩ để tự biến mất.
     Bài thuốc sau đây cũng là cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam có thể dùng trong trường hợp bệnh nhân hay ra máu ở búi trĩ:
- Dùng vỏ củ ấu sấy khô, đem đi đốt tồn tính, sau đó tán thành bột mịn, trộn hỗn hợp đều với dầu mè. Dùng thuốc để bôi hoặc đắp lên búi trĩ, ngày 3-4 lần. Dùng trong trường hợp trĩ hay ra máu.
Củ ấu sấy khô là bài thuốc điều trị bệnh trĩ đắc lực
Củ ấu sấy khô là bài thuốc điều trị bệnh trĩ đắc lực
- Ngoài ra có thể dùng hoa hòe, hoa kinh giới, lá trắc bá sao đen. Sau đó rửa sạch, phơi hay sấy khô rồi đem đi tán mịn thành bột, chia thành nhiều gói nhỏ để bảo quản. Dùng để bôi bên ngoài hay kết hợp pha uống với nước sôi ngày 2 lần.

Ưu nhược điểm của việc bài thuốc nam điều trị bệnh trĩ

     Các bài thuốc nam có ưu điểm là dễ tìm, có thể áp dụng theo hai phương pháp bảo tồn và phương pháp không bảo tồn. Các bài thuốc này có tác dụng giải nhiệt, nhuận tràng, giúp cho bệnh không có biến chứng, ít đau,…
     Việc điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam có một số nhược điểm như sau:
- Bất tiện cho đối tượng như những người sống ở thành thị, xa nông thôn.
- Việc áp dụng các bài thuốc (đa số phải “sắc” uống) gây mất nhiều thời gian và hiệu quả chậm.
- Có khi các bài thuốc chữa trĩ bằng thuốc bôi ngoài lại không hợp vệ sinh do cách bảo quản không đảm bảo, gây viêm nhiễm cho người bệnh.
- Bên cạnh đó thời gian điều trị lại kéo dài gây bất tiện trong sinh hoạt cho người mắc bệnh trĩ.
     Nếu phát hiện ra những triệu chứng của bệnh trĩ các bạn nên đi khám ngay để có được phương pháp điều trị bệnh trĩ phù hợp, tránh để bệnh diễn biến nặng hơn. Hy vọng qua 2 phương pháp trên đã giúp các bạn có thêm thông tin về cách điều trị bệnh trĩ bằng thuốc nam hiệu quả.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn : Suckhoe.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến