//Analytics

Thứ Sáu, 16 tháng 9, 2016

Thai phụ có nên sử dụng thuốc tây để chữa bệnh không?

By
Trong quá trình mang thai, bà mẹ bị các bệnh như cả cúm, sốt cao, dị ứng, đau răng…thì nên uống thuốc theo sự tư vấn của bác sĩ, tránh việc tự ý mua các loại thuốc thông thường về điều trị.

Bài viết nổi bật :

Đối với những bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lây qua đường tình dục có thể ảnh hường trực tiếp đến sự phát triển của thai nhi. Hiện nay đã có nhiều loại thuốc điều trị các bệnh phụ khoa và bệnh tình dục dành cho bà bầu do đó chị em có thể yên tâm điều trị theo chỉ định của bác sĩ.

mang-thai-co-nen-uong-thuoc-khong


Bên cạnh việc khám thai định kỳ, chị em nên đi kiểm tra các vấn đề phụ khoa cũng như sức khoẻ tổng quan để có thể phát hiện sớm các triệu chứng của bệnh tật nhằm có biện pháp đối phó hiệu quả.

Khi mang thai có nên uống thuốc tây không?

Trong suốt quá trình mang thai, chị em nên cẩn thận với việc sử dụng kháng sinh, vì nếu sử dụng thuốc kháng sinh không đúng liều lượng thì có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả mẹ và bé.

Một vài trường hợp phụ nữ đã mang thai nhưng không biết và lỡ sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp hoặc tiêm phòng các loại bệnh như sởi, quai bị, rubella, tiêm phòng dại, cúm, thủy đậu,...

Những thuốc này đều có thể có thể gây hại cho thai nhi. Khả năng trẻ khi ra đời sẽ mắc dị tật, sức đề kháng yếu, trí tuệ kém phát triển, chậm lớn…

Thêm vào đó, vì không nhận biết được tình trạng ốm nghén ở giai đoạn đầu nên chị em đã sử dụng các loại thuốc như thuốc xổ giun, dùng thuốc đau dạ dày vì có triệu chứng nôn, thuốc hạ sốt, hoặc ho, dùng thuốc kháng sinh cảm cúm…Những loại thuốc này đều không tốt cho thai nhi, đặc biệt là giai đoạn đầu.

Nếu chị em uống thuốc trước khi có thai, thì tốt nhất là ngưng lại và hỏi bác sĩ để được tư vấn về nguy cơ của thuốc đối với thai nhi. Còn nếu đã lỡ uống thuốc rồi thì nên giữ lại vỏ bao bì thuốc, liều lượng thuốc, và thời gian uống để bác sĩ nắm được trong thời gian sớm nhất nhằm có biện pháp khắc phục.

Tuy nhiên, không hẳn thuốc nào cũng ảnh hưởng xấu đến tình trạng thai nghén. Muốn biết việc uống thuốc có ảnh hưởng đến việc mang thai hay không chị em nên đến gặp bác sĩ khám chữa cho mình để hỏi cũng như phải thay thế thuốc nếu có. Chị em cần kiểm tra kĩ lưỡng kết hợp với việc tham vấn từ bác sĩ tránh trường hợp đình chỉ thai nghén không đáng có.

Ngoài ra, với những bà mẹ đã lỡ có thai trong thời gian sử dụng thuốc kháng sinh liều cao, tiêm phòng rubella, phòng dại, chữa các viêm nhiễm phụ khoa…thì nên kiểm tra thai nhằm tránh việc trẻ ra đời mắc phải các dị tật.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến