//Analytics

Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Biến chứng áp xe hậu môn nguy hiểm nhất

By
Áp xe hậu môn gây cho người bệnh nhiều bất tiện trong đời sống, sinh hoạt khi hậu môn đau rát và gây nguy hại cho sức khỏe người bệnh. Vậy áp xe hậu môn nguy hiểm đến tính mạng không?

Triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn

- Đau hậu môn là triệu chứng đầu tiên của bênh. Người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, nhất là khi đi lại, đại tiện, đứng lên hoặc ngồi xuống. Ban đầu là hậu môn bị sưng, cảm giác nóng, đỏ, toàn thân mệt mỏi, đau đầu, có thể bị sốt. Sau đó hậu môn sẽ bị sưng phồng. Nếu để lâu sẽ có mủ màu vàng, có mùi hôi.
trieu-chung-apxe-hau-mon-suckhoevietnam247

- Hậu môn bị ngứa do sự kích thích dịch nhầy trong hậu môn và dịch mủ bên ngoài nên hậu môn luôn bị ẩm ướt, kích ứng và ngứa.

Những nguy hiểm của áp xe hậu môn

Áp xe hậu môn là kết quả của một nhiễm trùng cấp tính trong các tuyến ở khu vực hậu môn. Nhiễm trùng có thể xảy ra khi vi khuẩn hoặc các tác nhân từ bên trong, bên ngoài làm tắc nghẽn các chất nhầy tiết ra ở hậu môn làm hình thành các ổ áp xe. Và sau đây là những nguy hiểm của áp xe hậu môn nếu không được điều trị kịp thời.

- Tình trạng nhiễm trùng chảy mủ: Áp xe hậu môn nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng nhiễm trùng mủ, khu vực tổn thương lan rộng dẫn đến việc điều trị trở nên khó khăn.

- Nguy cơ rò hậu môn: Ở thời kì đầu của bệnh áp xe hậu môn, người bệnh sẽ nhận thấy biểu hiện kết cứng ở hậu môn khá rõ ràng. Do đó, nếu áp xe hậu môn không được điều trị triệt để, khối áp xe sẽ to lên, có thể vỡ ra và chảy mủ. Tình trạng nghiêm trọng có thể dẫn đến rò hậu môn, gây nguy hại cho người bệnh.

- Viêm nang lông quanh hậu môn: Áp xe hậu môn thường xuất hiện ở xung quanh hậu môn. Hiện tượng chảy dịch do áp xe, gây kích thích lên vùng mao nang nhỏ gây viêm mao nang.

- Gây đại tiện khó: Người bệnh có cảm giác nặng trĩu ở cửa hậu môn, đồng thời có cảm giác đau, khó đi đại tiện. Sau một thời gian dài có thể gây nên bệnh táo bón.

Áp xe hậu môn có ảnh hưởng đến tính mạng không?

Có rất nhiều người lo lắng, thắc mắc liệu áp xe hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không. Về vấn đề này, người bệnh không nên quá lo lắng khi căn bệnh này không gây nguy hiểm đến tính mạng, mà chỉ gây ra một số vấn đề về hậu môn. Tuy nhiên, nếu để tình trạng bệnh nghiêm trọng sẽ gây ra những biến chứng nặng nề, việc điều trị cũng trở nên khó khăn hơn.

Điều trị áp xe hậu môn như thế nào?

Bên cạnh vệ sinh hậu môn, ăn uống hợp lý, phẫu thuật được xem là cách giải quyết triệt để và hiệu quả nhất hiện nay khi áp dụng kỹ thuật xâm lấn HCPT để điều trị áp xe hậu môn. Phương pháp này có nhiều ưu điểm, hiệu quả vượt trội so với các phương pháp truyền thống.

Kỹ thuật xâm lấn HCPT là tiểu phẫu không cần dùng dao mổ, mà sử dụng trường điện dung cao tần làm đông và thắt nút các mạch máu với khả năng kiểm soát tốt, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Ưu điểm của phương pháp này là độ an toàn cao, ít gây đau, không phù nề, không gây biến chứng, hồi phục nhanh, không cần phải nằm viện, thời gian tiến hành tiểu phẫu ngắn và sau phẫu thuật người bệnh có thể đi lại bình thường.

Trên đây là thông tin cần biết về áp xe hậu môn có nguy hiểm đến tính mạng không và người bệnh cần đi khám, điều trị ngay để chữa dứt điểm, ngăn ngừa biến chứng được hiệu quả nhất.

Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến