//Analytics

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Polyp hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không

By
Bạn có nghe nói về bệnh Polyp hậu môn ? Một bệnh có vẻ lạ với chúng ta, có thể bạn chưa nghe đến bao giờ, hoặc bạn có biết đến từ người thân mắc phải hay chính bạn đang là nạn nhân của căn bệnh này. Vậy bệnh Polyp hậu môn là bệnh gì? Bao gồm những triệu chứng và dấu hiệu gì? Có nguy hiểm về tính mạng hay gây ra ung thư hoặc vấn đề gì nghiêm trọng đến sức khỏe hay không? Sức khỏe Việt Nam 247 xin được chia sẻ thông tin bổ ích và chính xác về triệu chứng này, một căn bệnh cũng phổ biến hiện nay.

Polyp hậu môn về hậu môn và trực tràng do khối u lồi có cuống có thể di chuyển trong đường ruột và được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc hậu môn. Bệnh kéo dài có thể gây ra một số bệnh nguy hiểm khác và ung thư.

Polyp hậu môn là hiện tượng xuất hiện u lành tính ở hậu môn và trực tràng. Bệnh có thể phát triển thành u ác tính nếu kéo dài và gây nguy hiểm tới tính mạng cũng như sức khỏe của người bệnh. Số lượng người dễ mắc phải bệnh polyp hậu môn là khoảng 85% ở độ tuổi 30 và bệnh có nguy cơ biến chứng thành ung thư gây ra tử vong khi không điều trị kịp thời và đúng cách.
Polyp hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không-suckhoevietnam247

Nguyên nhân polyp hậu môn

Do apxe hậu môn chảy mủ, mủ chảy vào trong gây ra viêm nhiễm thành các polyp

Do có vật lạ gây ra ổn thương hay kích thích lên niêm mạc trực tràng

Do thức ăn chứa nhiều vi khuẩn, axit cholic kết hợp với nhau tạo ra các polyp dạng tròn

Do vi khuẩn lao gây ra

Do tắc tĩnh mạch gây ứ trệ mạch máu

Do biến dị gen hay di truyền

Triệu chứng của polyp hậu môn

Polyp hậu môn thể hiện rõ ràng ở các triệu chứng sau đây:

Đại tiện khó khăn do hậu môn bị đau rát, đại tiện gây đau đớn và khó khăn cho người bệnh.

Đại tiện ra máu và một số dịch nhầy.

Polyp hậu môn có cuống có thể lòi ra ngoài như sa trĩ.

Polyp có bề mặt tuyến tròn, hồng và sáng, có các u nhú nhung mao trông như hoa súp lơ mềm và cuống màu đỏ. Có thể nhìn thấy các polyp khi nội soi trực tràng.

Người bệnh bị thiếu máu, mệt mỏi, chóng mặt, khó chịu.

Polyp hậu môn là bệnh gì? Có nguy hiểm không-suckhoevietnam247

Tác hại của polyp hậu môn

Gây mất tự tin ảnh hưởng cuộc sống hàng ngày. Dễ di truyền cho cả nam và nữ . Polyp hậu môn được điều trị theo Đông y hoặc nội khoa tùy theo kích thước và mức độ của bệnh cũng như vị trí của polyp và sức khỏe của bệnh nhân.

Có 80% người ung thư ở tuổi 30 do mắc polyp hậu môn khi không được phát hiện và điều trị cụ thể. Gây thiếu máu, đau đầu, mệt mỏi

Polyp nằm sát hậu môn phải nối ruột, làm hậu môn giả, hay cắt hậu môn để đảm bảo an toàn cho người bệnh. Đối với các polyp nhỏ nên áp dụng phương pháp cắt đốt qua nội soi trực tràng và hậu môn để xử lý bệnh.

Đối với polyp quá lớn nên phẫu thuật để cắt toàn bộ polyp ra khỏi trực tràng và hậu môn. Sau đó cần kiểm tra lại nếu bệnh lành tính thì không cần điều trị thêm nếu có biến chứng của ung thư sẽ phải cắt bỏ toàn bộ đoạn ruột chứa polyp để tránh tái phát và di căn. Đối với phương pháp Đông y người bệnh có thể sử dụng Đinh trầm thấu cách thang để điều hòa hệ tiêu hóa và kiện tì.

Ngoài ra để khắc phụ bệnh hiệu quả người bệnh cần có chế độ ăn uống hợp lí, đầy đủ về chất xơ. Nên tích cực ăn rau xanh và hoa quả, uống đủ và nhiều nước mỗi ngày, vệ sinh vùng hậu môn sạch sẽ, tăng cường thể dục thể thao nâng cao sức đề kháng và đặc biệt là không quan hệ tình dục bằng hậu môn.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến