//Analytics

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Tập gym hiệu quả hơn khi làm theo các chú ý sau

By
Tập gym là cách đơn giản và hiệu quả nhất giúp nam giới có một cơ thể khỏe mạnh và duy trì thân hình cân đối. Tuy nhiên, không phải bất kỳ nam giới tập gym nào cũng hiểu biết đầy đủ về cơ chế tập gym đúng cách và an toàn. Nhiều nam giới bỏ ra hàng giờ tập gym mỗi ngày trong tuần nhưng không đem lại những mục tiêu mong muốn. Vậy làm thế nào để có một chế độ tập gym hiệu quả?

Bài viết nổi bật :

Để tập gym đem lại hiệu quả cao và an toàn, nam giới cần có một lịch trình ăn uống đầy đủ và khoa học, để cơ thể chuyển hóa thành năng lượng phát triển cơ bắp. Bên cạnh đó, người tập gym cần tuân thủ theo những cơ chế bắt buộc để cơ thể có thể phát triển cơ bắp và duy trì sức khỏe ổn định. Sau đây là chế độ dinh dưỡng và những điều lưu ý cho nam giới có ý định và đang tập gym hiệu quả.

Chế độ dinh dưỡng an toàn

Thói quen ăn uống có vai trò quyết định đối với việc tập gym hiểu quả. Ăn uống đầy đủ và đúng cách sẽ giúp nam giới tăng cường cơ bắp và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể. Nam giới cần tuân thủ chế độ dinh dưỡng sau đây để đem lại kết quả cao khi tập gym.

che-do-tot-nhat-cho-nguoi-tap-gym


Ăn uống đầy đủ các chất trong một bữa

Đối với nam giới tập gym, ăn uống đầy đủ chất là cực kỳ quan trọng. Trong một bữa ăn cần thiết của nam giới cần phải chứa đầy đủ các thành phần: đạm, đường bột và chất béo để cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể tái tạo tế bào.

Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều chất béo vì nó sẽ khiến cơ thể tích tụ mỡ. Đặc biệt, nam giới tập gym không nên ăn quá no vì điều này có thể gây ra tác dụng ngược, khiến cơ thể không thể chuyển hóa kịp các thành phần dinh dưỡng.

Tăng cường các bữa ăn phụ

Nam giới khi tập gym, bên cạnh 3 bữa ăn chính nên tăng cường xen kẽ 2 đến 3 bữa lỡ trong ngày để giúp cơ thể không bị đói. Khi cơ thể không được cung cấp thức ăn kịp thời, nó sẽ chuyển hóa năng lượng dự trữ thành dinh dưỡng nuôi cơ thể. Điều này sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng phát triển cơ bắp.

Các bữa lỡ nam giới có thể ăn nhẹ như ly sữa, chén chè, trái cây, bún hay những thức ăn cơ thể tiêu hóa dễ dàng khác. Tránh tình trạng ăn đêm, vì điều này có thể khiến cơ thể tích tụ mỡ ở bụng.

Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

Uống nhiều nước giúp cơ thể thanh lọc và tránh tình trạng mất nước khi tập luyện. Nam giới nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày mà uống mọi khi có thể sẽ rất tốt cho quá trình tập gym hiệu quả.

Nói không với bia rượu

Bia rượu chính là kẻ thù của những người tập gym. Việc uống bia rượu không chỉ khiến cơ thể tích tụ mỡ bụng mà nó còn khiến sức khỏe nam giới giảm sút, không làm chủ được hành vi, gây tai nạn khi tập luyện.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây rất tốt cho người tập gym vì nó cung cấp các vitamin và vi chất cần thiết giúp nâng cao thể lực và sức đề kháng cho nam giới khi tập luyện. Ăn nhiều rau xanh còn cung cấp chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tránh gây ra các bệnh lý về đường ruột gây cản trở khi tập luyện.

Những lưu ý cho người tập gym

Luyện tập theo cơ chế tăng dần

Luyện tập thể hình sẽ giúp phát triển cơ và các khớp xương chắc khỏe. Tuy nhiên, nam giới không nên luyện tập quá sức khi mới bắt đầu. Vì nó có thể gây trấn thương các phần cơ và xương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau này. Nam giới cần có một cơ chế tập luyện tăng dần theo sự hướng dẫn của các chuyên gia để đem lại mức độ dẻo dai và sự chịu đựng cho cơ thể.

Chế độ nghỉ ngơi và thời gian luyện tập hợp lý

Nhiều nam giới thường có thói quen luyện tập vào tất cả các ngày và không theo một bài tập nhất định. Điều này không chỉ khiến cho các mô cơ không kịp nghỉ ngơi hồi phục mà nó còn không đem lại hiệu quả khi tập luyện. Nam giới chỉ nên tập từ 3 đến 5 buổi trong tuần và theo một lịch trình nhất định. Mỗi một nhóm cơ cần được nghỉ ngơi 48 tiếng đồng hồ để có thể hoàn toàn hồi phục và bắt đầu lại.

Từ bỏ những tật xấu không có lợi

Ngoài một chế độ ăn uống không hợp lý, nam giới khi tập luyện còn mắc phải rất nhiều tật xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc phát triển các nhóm cơ. Hút thuốc có thể khiển mạch máu lưu thông không ổn định, thức khuya khiến cơ thể mệt mỏi không thể tập luyện bình thường.

Đặc biệt, để đem lại hiệu quả khi tập gym, nam giới tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích có hại cho sức khỏe, vì điều này sẽ dẫn đến hành vi mất kiểm soát gây ra tai nạn khi tập luyện.

Đặt ra một mục tiêu vừa phải

Tùy theo thể trạng và kết quả mong muốn mà nam giới nên đặt ra một mục tiêu phù hợp khi tập luyện. Đối với vận động viên thể hình thì việc tập gym chính là để tăng cường cơ bắp và ngoại hình để thi đấu.

Nhưng đối với nam giới tập luyện bình thường, việc tập thể thao chỉ nhằm mục đích chính là giúp cải thiện sức khỏe cho cơ thể. Vì vậy, nam giới không cần nhất thiết là phải đặt ra một tiêu chuẩn cơ bắp quá nhiều vì điều này sẽ khiến nam giới mất rất nhiều thời gian và sự nỗ lực trong tập luyện.

Tập gym phải cần có thời gian

Rất nhiều nam giới khi tập luyện, do nôn nóng mong muốn hiệu quả nhanh mà quyết định sử dụng những nguồn thực phẩm hỗ trợ không rõ nguồn gốc và kém chất lượng trên thị trường. Điều này đã gây ra những tai hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như cơ thể của nam giới. Việc tập gym phải cần có thời gian thích nghi và phát triển từ từ. Đừng nôn nóng mà gây ra những hậu quả đáng tiếc về sau này.
Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM 
Nguồn : suckhoevietnam247

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Tư Vấn Trực Tuyến

Tư Vấn Trực Tuyến
Tư Vấn Trực Tuyến